Dịch vụ

DU LỊCH Y TẾ

Du lịch y tế là gì?

Thuật ngữ tiếng Anh: Medical tourism

Hiệp hội Du lịch Y tế (2017) định nghĩa du lịch y tế là một quá trình du lịch bên ngoài quốc gia cư trú với mục đích được điều trị, chăm sóc y tế.


Lịch sử hình thành ngành du lịch y tế?

Cơ hội phát triển của ngành Du lịch Y tế hiện nay?

Theo Market Data Forecast, quy mô thị trường du lịch y tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ đạt giá trị 9,53 tỉ USD vào năm 2022 và 26,2 tỉ USD năm 2027.

Du lịch y tế (medical tourism) là loại hình du lịch kết hợp mục đích khám chữa bệnh bằng hình thức phẫu thuật và không phẫu thuật (khám và điều trị, thẩm mỹ). Hình thức này khác với du lịch sức khỏe (wellness tourism) thiên về nghỉ dưỡng để chăm sóc thể chất và tinh thần.

Tại Việt Nam,

Theo trang The Asean Post, chỉ riêng năm 2018, đã có 80.000 người nước ngoài đến Việt Nam tìm kiếm dịch vụ và điều trị y tế, mang lại nguồn thu hơn 1 tỉ USD. Điều này cho thấy dấu hiệu tích cực của loại hình du lịch y tế tại Việt Nam.

Việt Nam là quốc gia du lịch đầy sức hút với gần 16 triệu lượt khách quốc tế năm 2018 và 18 triệu lượt vào năm 2019. Trải qua 2 năm ảnh hưởng từ đại dịch, du lịch Việt Nam vẫn được xếp vào nhóm cao nhất trên toàn thế giới (tăng trên 75%) về lượng tìm kiếm quốc tế.



Theo báo điện tử VnExpress ngày 15/08/2022, nhờ tính cạnh tranh trong chi phí, thời gian điều trị cùng lợi thế cảnh đẹp sẵn có giúp du lịch y tế Việt Nam có nhiều khách ngoại quốc quan tâm.

Tại châu Á, du lịch y tế đang trên đà phát triển. Một số nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaysia… đang là điểm đến du lịch y tế của lượng lớn du khách Mỹ và các nước châu Âu. Trước dịch, Thái Lan đón hơn 3 triệu lượt khách chữa bệnh, tạo doanh thu hơn 700 triệu USD (2019). Trong khi đó, Ấn Độ đã cán mốc 3 tỷ USD doanh thu cho du lịch y tế từ năm 2015.

Khách hàng du lịch y tế tại các quốc gia châu Á có nhu cầu chủ yếu gồm thẩm mỹ, chăm sóc nha khoa, chỉnh hình… Theo Market Data Forecast, quy mô thị trường du lịch y tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ đạt giá trị 9,53 tỷ USD vào năm 2022 và 26,20 tỷ USD năm 2027.

Tính cạnh tranh về chi phí là một trong những nguyên nhân giúp Việt Nam được khách du lịch y tế quan tâm. Chỉ riêng lĩnh vực nha khoa, tạp chí International Living (Australia) đã bình chọn Việt Nam là một trong ba quốc gia hàng đầu Đông Nam Á được người dân nước này ưa chuộng, với mức chi phí chỉ bằng một phần ba. Cụ thể, dịch vụ làm cầu cho răng sứ tại Australia có giá khoảng 4.500 AUD trong khi ở Việt Nam mức giá này dao động từ 500-800 AUD.

Bên cạnh đó, thời gian cũng là yếu tố giúp du lịch y tế tại các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam chiếm ưu thế. Trong khi tại Mỹ, Australia hay các quốc gia châu Âu, để thực hiện việc làm răng sứ phải mất từ 2-3 tháng thì tại Thái Lan hay Việt Nam, dịch vụ này sẽ được hoàn thiện chỉ trong 2 tuần.

Các dịch vụ được du khách lựa chọn hiện nay chủ yếu là y học cổ truyền, nha khoa và thẩm mỹ. Giới chuyên gia đánh giá, với tiềm năng về cảnh vật thiên nhiên sẵn có, du lịch y tế Việt Nam cần đa dạng hóa dịch vụ nhằm thu hút khách hàng.



  • Điện thoại: 0832444998
  • Email: info@skydental.com.vn

Giờ làm việc

Dịch vụ KHÁC